காவல்துறையினர் சட்டத்தை தங்கள் கைகளில் எடுத்துக்கொள்வதை தான் நாம் சமீப காலமாக பார்த்து கொண்டிருக்கிறோம் .

தமிழ்நாட்டின் தூத்துக்குடி மாவட்டத்தில் தந்தை-மகன் ஜெயராஜ் மற்றும் பென்னிக்ஸ் ஆகியோரின் மரணம் பெரும் மக்கள் சீற்றத்தைத் தூண்டியுள்ளது. அவர்களின் உடல்களில் ஏற்பட்ட காயங்களும் போலீஸ் மிருகத்தனம் மற்றும் சட்ட அமைப்பில் மனித உரிமை மீறல் பற்றிய விவாதங்களைத் தூண்டியுள்ளன.

இதற்கு பலர் சினிமாவைச் சுற்றி ஒரு உரையாடலையும் மோசமான போலீஸ்காரர்களை மகிமைப்படுத்துவதையும் தொடங்கி உரையாடினார் .

உதாரணமாக, ஹைதராபாத் கால்நடை மருத்துவர் வழக்கில் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்கள் ஒரு என்கவுண்டரில் சுட்டுக் கொல்லப்பட்டபோது, ​​அவர்கள் செய்த செயலுக்கு காவல்துறையினர் பரவலான பாராட்டுக்களைப் பெற்றனர். பல பிரபலங்களும் காவல்துறைக்கு தங்கள் ஆதரவை வெளிப்படுத்தியிருந்தனர்.

குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்களுக்கு நியாயமான விசாரணையை வழங்காமல், அவர்கள் குற்றத்தில் குற்றவாளிகள் என்று பொதுமக்கள் முடிவு செய்திருந்தனர். காவல்துறையினர் தவறான நபரைக் கைதுசெய்தது, ஒரு குற்றமற்ற நபரைத் தெரிந்தே குற்றத்தைத் தூண்டியது மற்றும் நீதிமன்றம் கூட தவறான குற்றச்சாட்டுகளை வழங்கிய பல சம்பவங்கள் இருந்தபோதிலும் இது நிகழ்ந்துள்ளது.

ஒருபுறம், போலீஸ் அதிகப்படியான நடவடிக்கைகளை அனுமதிக்கும் ஒரு அமைப்பை நாம் கொண்டாட முடியாது, மறுபுறம், அதே அமைப்பைப் பற்றி சீற்றம். அவை எல்லாம் ஒரே நாணயத்தின் இரண்டு பக்கங்களாகும்.

சமீபத்திய காலங்களில் வந்த தமிழ் படங்களின் சிறிய மாதிரி இங்கே. பொதுவாக, இந்த படங்களில் பெரும்பாலானவை போலீஸ் மிருகத்தனத்தை நியாயப்படுத்த பெண்களுக்கு எதிரான குற்றங்களைப் பயன்படுத்துகின்றன .

சாமி: 2003 ஹரியின் திரைப்படத்திலிருந்து விக்ரமின் இடிமுழக்கமான பஞ்ச்லைன் – “நான் போலீஸ் illa, porukki” (நான் ஒரு போலீஸ்காரர் அல்ல, நான் ஒரு குண்டர்) – பார்வையாளர்களிடமிருந்து ஆரவார முழக்கங்களைப் பெற்றது. இந்த படத்தில் விக்ரம் “வழக்கத்திற்கு மாறான” முறைகளைக் கொண்ட ஒரு காவலரான ஆறு சாமியாக நடித்தார். பொய்யான வழக்குகளைத் தாக்கல் செய்வதிலிருந்து இரகசிய சந்திப்புகளைச் செய்வது வரை, இறுதிக் காட்சியில் அவரைக் கைது செய்வதற்குப் பதிலாக வில்லனைக் கொன்றது வரை, ஆறுசாமி பார்வையாளர்களிடையே பெரும் வெற்றியைப் பெற்றார்.

காக்க காக்க: சூரியாவின் வாழ்க்கையை நிறுவிய கவுதம் மேனனின் 2003 திரைப்படம், அன்புசெல்வன் ஐ.பி.எஸ் என்ற காவல்துறை அதிகாரியைப் பற்றியது, அவர் தனது அணியுடன் சேர்ந்து சட்டத்தை மீறுவதைப் பொருட்படுத்தவில்லை. அணியின் சித்தாந்தத்தை விளக்க, படத்தில் ஒரு கற்பழிப்பாளரை நீதிமன்றத்திற்கு அழைத்துச் செல்வதற்கு பதிலாக, தோட்டாக்கள் மிகவும் மலிவானவை என்பதால் அவரை சுட்டுக் கொல்வது நல்லது என்று அன்புசெல்வன் விளக்கும் காட்சி உள்ளது. இந்த படம் மனித உரிமை ஆர்வலர்களை வெளிப்படையாக கேலி செய்கிறது.

போக்கிரி: விஜய்யின் 2007 ஆம் ஆண்டு வெளிவந்த திரைப்படம். தமிழ் ஒரு இரகசிய போலீஸ்காரர், அவர் ஒரு குண்டராக மாறுவேடமிட்டு, கமிஷனரின் உத்தரவின் பேரில் குற்றவாளிகளைக் கொல்வது பற்றியது. இந்த வெளிப்பாடு இறுதியில் மட்டுமே சொல்லப்படுகிறது. சுவாரஸ்யமாக, படத்தில் இன்னொரு போலீஸ் கதாபாத்திரம் உள்ளது, அவர் ஒரு மோசமான போலீஸ்காரர் மற்றும் அவரது காம மற்றும் ஊழல் நடத்தைக்கு இழிவுபடுத்தப்படுகிறார். ஆனால் தமிழ் ஹீரோவாகக் கருதப்படுகிறார், ஏனென்றால் அவர் “மோசமான” மக்களை மட்டுமே கொன்றார். அவ்வாறு செய்ய அவர் சட்டத்தை மீறிவிட்டார் என்பதை நினைவில் கொள்ள வேண்டாம்.

சிங்கம்: ஹரி படம் . 2010 இல் வெளிவந்த படம், சூரியா ஒரு நேர்மையான காவலராக நடிக்கிறார். இங்கேயும், குற்றவாளிகளை அகற்ற காவல்துறையினர் என்கவுண்டர்களைப் பயன்படுத்துகிறார்கள், மேலும் ஆண்கள் மோசமானவர்கள் என்பதால் வன்முறை நியாயப்படுத்தப்படுகிறது. படத்தின் மிகப்பெரிய வெற்றி கன்னடம், இந்தி, பெங்காலி மற்றும் பஞ்சாபியில் ரீமேக்குகளுக்கு வழிவகுத்தது.

தெறி : 2016 திரைப்படம் நிர்பயா கும்பல் வழக்கால் தெளிவாக ஈர்க்கப்பட்டது. அட்லீ இயக்கியுள்ள இப்படத்தில், கற்பழிப்பாளரை கொடூரமாக கொலை செய்த ஒரு போலீஸ் அதிகாரியாக விஜய் நடிப்பதைக் பார்க்கலாம். உண்மையில் இந்த செயல்களைச் செய்ய ஹீரோவுக்கு அறிவுறுத்தியதும் அவரது மேலதிகாரி தான் என்பது இறுதியில் தெரியவந்துள்ளது. இது ஒரு சதி திருப்பம், நாங்கள் பாராட்ட வேண்டும்.

நிபுனன்: அருண் வைத்தியநாதன் இயக்கத்தில் அர்ஜுன் சர்ஜா, வரலக்ஷ்மி சரத்குமார் மற்றும் பிரசன்னா ஆகியோர் நடித்து 2017 வெளிவந்த படம். ஒரு தொடர் கொலைகாரனை வேட்டையாடும் காவல்துறை அதிகாரிகள் குழுவாக நடித்து, அவரது கொலைகள் குறித்து துப்பு அனுப்புகிறார்கள். குழு வழக்கைத் தீர்த்துக் கொண்ட பிறகு, முன்னணி புலனாய்வாளர் குற்றம் சாட்டப்பட்டவரைக் கொன்று, பின்னர் மற்ற குற்றவாளிகளை தொடர் கொலையாளி பாணியில் கொலை செய்கிறார், இதனால் எந்த கேள்வியும் கேட்கப்படாது.

அயோக்யா: வெங்கட் மோகன் இயக்கிய இந்த படம் தெலுங்கு திரைப்படமான டெம்பரின் ரீமேக் ஆகும். நகைச்சுவையான கதைக்கள திருப்பங்களைக் கொண்ட இப்படத்தில் விஷால் கதாநாயகனாக நடித்தார். அவர் பல சட்டங்களை மீறுவது மட்டுமல்லாமல், அவர் கற்பழிப்பாளர்களில் ஒருவராக இருப்பதாகவும், குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்கள் அனைவரும் தூக்கிலிடப்படுவதற்காக நீதிமன்றத்தில் தவறான வாக்குமூலம் அளிப்பதாகவும் கூறுகிறார். தண்டனை நம்பமுடியாத குறுகிய காலத்தில் மேற்கொள்ளப்படுகிறது! திரைப்படம் செய்தியுடன் முடிவடைகிறது: “எல்லா ஆண்களும் இப்போது உடனடியாக அஞ்சுவார்கள்.

தர்பார்: மோசமான போலீஸ் படத்திற்கு மிகச் சமீபத்திய உதாரணம் ஏ.ஆர்.முருகதாஸின் தர்பார், ரஜினிகாந்த் கதாநாயகன். போதைப்பொருள் மற்றும் கடத்தல் கும்பல்களை உடைக்க ஆர்வமுள்ள ஹீரோ, சட்டத்துடன் அனைத்து வகையான ஜிம்னாஸ்டிக்ஸ்களையும் செய்கிறார், சந்திப்புகளில் ஏராளமானவர்களைக் கொன்று, நீதியின் ஒரே வழங்குநராக தன்னை நியமிக்கிறார். இங்கேயும், மனித உரிமை ஆர்வலர்களை கேலி செய்யும் ஒரு விரிவான காட்சி உள்ளது.